Bỏ qua nội dung

Ca khúc Bài ca nắng của nhạc sĩ Trần Xuân Tiên (Quảng Ngãi) đoạt giải ba Cuộc thi sáng tác ca khúc Việt Nam – Quê hương tôi

30.04.2011

Bài ca nắng của NS Trần Xuân Tiên

Cuộc thi do Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh tổ chức, từ tháng 5/2010 đã có 727 tác phẩm của 210 tác giả trong và ngoài nước gửi dự thi. Mỗi tác giả dự thi không quá 2 tác phẩm. Mỗi tác phẩm bao gồm văn bản và CD có phần giai điệu hoặc có người hát.

Kết quả, Hội đồng thẩm định đã chọn 27 tác phẩm vào chung khảo, 13 tác phẩm được trao giải.

Tối 29/4/2011, tại TP HCM, Đài Truyền hình TPHCM đã tổ chức lễ báo cáo và trao giải. Có 7 tác phẩm được trao giải khuyến khích, 3 giải ba, 2 giải nhì. Giải nhất thuộc về ca khúc Việt Nam Tổ quốc thiêng liêng của tác giả Trần Mạnh Hùng.

– Nhạc sĩ Trần Xuân Tiên là một trong 30 nhạc sĩ chuyên nghiệp  (ở Hà Nội, TPHCM, Khánh Hòa, Cần Thơ, Hậu Giang, Bến Tre, Sóc Trăng, Quảng Ngãi…) được Sở VH-TT-DL và Hội Âm nhạc TPHCM đặt hàng sáng tác các ca khúc, các hợp xướng kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước. 

Được biết, ngày 19-5, hội đồng thẩm định sẽ thẩm định và xếp hạng các tác phẩm. Sau đó, Sở VH-TT-DL tiến hành cấp phép, thiết kế, in sao 2.000 bản tập sách nhạc và CD để từ ngày 1-6 phát hành rộng rãi.

Dương Nguyên Vũ

Gửi bình luận

Bình luận về bài viết này